[PS1] Game Tenchu Shinobi Gaisen Việt Hoá | Giả Lập Ninja Báo Thù

AowVN

Tên game : Tenchu Shinobi Gaisen Việt Hoá cho PS1 tại AowVN

  • Tenchu Shinobi Gaisen Tiếng Việt , Việt Ngữ
  • Tenchū Shinobi Gaisen Việt Hoá 
  • Ninja Báo Thù Việt Hoá 
  • Rittai Ninja Katsugeki: Tenchu Việt Hoá 


Việt Hoá ( Chuyển Ngữ ) : Asm65816 V - 99,9% hầu như mọi thứ trong game đều đã được dịch

  • Tester :  Anh Vũ, Cộng Mạng

Thể Loại : OFFLINE | Hành động lén lút ( Stealth Action) , Phiêu Lưu 

Sản Xuất : Acquire, Sony Interactive Entertainment

Yêu Cầu Phần Cứng : hầu hết các máy đều chơi được ( qua giả lập )

(AowVN.org) Tenchu Shinobi Gaisen Việt Hoá là một trong những game việt hoá đầu tiên mà mình được tiếp cận , làm sao có thể quên được những ngày tháng làm nhẫn giả rồi leo dây thủ tiêu mục tiêu chứ :v . Đáng tiếc là theo thời gian , bản game này dần bị đưa vào quên lãng , link tải của bản vh này cũng "mất tích" trên mạng ( anh Asm65816 cũng ngừng update ) nên đã có 1 thời gian mà bản việt hoá này gần như tuyệt chủng . Cho tới khi có 1 bạn trên kênh AowVN có hỏi mình link tải của game này , và thật may mắn mình vẫn còn lưu nó trong điện thoại cũ , nên mình đã quyết định share lại cho bà con tải .

Techū (Thiên tru) là series game hành động ẩn mật quen thuộc với thế hệ 8X, thường được gọi là "Ninja báo thù" ở Việt Nam. Series này ra đời trên hệ máy Sony PlayStation vào cuối thập niên 90 và phát triển thêm ở nhiều hệ máy console đời sau. Tuy nhiên, Tenchū Shinobi Gaisen lại là một cái tên có vẻ không quen thuộc với nhiều người, trong khi Tenchū Stealth Assassins lại là bản game nằm lòng của nhiều thế hệ người chơi hơn. Nói ngắn gọn thì Shinobi Gaisen chính là phiên bản nội địa của Stealth Assassins, nhưng có thêm phần chơi Tora-no-maki vốn bị cắt bỏ ở Stealth Assassins. (trích Asm65816) 

Nhờ có sự mạnh dạn đi đầu của Tenchu mà game đã đem lại thành công ngoài mong đợi khi đem được thể loại "hành động lén lút" mới lạ tới đại đa số người chơi . Phiên bản đầu tiên này cũng đánh dấu 1 cú hit lớn của dòng game , vì là sản phẩm cực kì tâm huyết của nhóm phát triển, nhờ đó mà Tenchu Shinobi Gaisen có 1 gameplay cực kì mới lạ ( ở thời nó ra mắt ) , 1 cốt truyện chặt chẽ , các tuyến nhân vật đầy cuốn hút . Tựa game cũng đã tự xây dựng lên cho mình cả 1 cộng động đam mê Tenchu và thể loại Action Stealth cực kì đông đảo thời bấy giờ . Tiếc rằng các hậu bản về sau không có phong đổ ổn định , và thương hiệu game này bị chìm nghỉm dần theo thời gian . . .

Tóm tắt nếu bạn lười đọc : Về cơ bản  Tenchu Shinobi Gaisen là 1 game giả lập Ninja , bạn sẽ trong vai 1 ninja trung thành phục vụ lãnh chúa , thực hiện các nhiệm vụ mà ngài ra lệnh cho bạn ( đi giết tên quan tha hoá , tiêu diệt những thế lực hắc ám quấy nhiễu dân lành, . . ) . Tất nhiên , bạn sẽ không đi tay không , sẽ có cả tá công cụ để sử dụng trong quá trình hành sự của bạn như 1 ninja thực thụ : phi tiêu này , bánh độc ( ăn vào bị tê liệt 1 lúc ) , móc leo dùng để giả lập người nhện ( cái này là trang bị trấn phái ) , . . .  .

  • Mặc dù là 1 tựa game giả lập ninja , nhưng không nhất thiết bạn phải chơi theo kiểu Ninja , bạn có thể 1 mình xông vào và làm gỏi tất cả mục tiêu ( nhưng đây là kiểu chơi mà những fan chân chính của thể loại lén lút này cực kì ghét , cũng như game sẽ không tính điểm cao cho bạn nếu bạn cứ tiếp tục đồ s á t như vậy ) , càng về sau , số lượng NPC sẽ càng đông và thông minh hơn , vậy nên 1v100 sẽ không phải là ý hay khi máu và trang bị của bạn có hạn mà kẻ địch thì đông và biết tổ chức hơn . . .
  • Lời khuyên : hãy làm 1 ninja thật sự , nén nút thám thính toàn bộ địa điểm của mục tiêu, nhớ vị trí và quy luật của lính canh , chó dữ, dân thường . . . , tìm ra con đường ngắn nhất để tới chỗ mục tiêu và giải quyết nhanh gọn vấn đề . Tin mình đi , nếu bạn chơi đúng theo cách này , bạn sẽ thấy được cái "cuốn" của thể loại lén lút và sẽ mê nó cho xem 

 

OK , giới thiệu vậy đủ rồi , chúng ta tải game về chơi nhé 

 

Hướng dẫn :

1. BẠN PHẢI TẢI GIẢ LẬP : TẠI ĐÂY  ( cái gì quan trọng thì phải phóng to )

2. Tải file game về > giải nén bằng Zarchiver ( nhấn để tải về ) >  bằng mật khẩu aowvn.org > ta sẽ có 1 file .bin 

3. Mở giả lập > tìm tới file .bin đó > và chơi thôi 

4. Vì PS1 không có cần analog mà game lại 3D nên chơi trên bàn phím và điện thoại sẽ hơi tù tí , bà con nên xem xét mua tay cầm để chơi nhé 

5. Một vài c h e a t và những fact hay ho mà anh Asm65816 chia sẻ : bà con có thể đọc tại đây

 

Việt hoá bởi Asm65816 V - lưu trữ vĩnh viễn tại AowVN

Mat khau: aowvn.org